“Hệ thống Pub/Sub Messaging là gì?” là thắc mắc chung của nhiều người. Bài viết này là lời giải đáp chi tiết câu hỏi trên.

1. Hệ thống bản tin không đồng bộ (Pub/Sub Messaging) là gì?

sunteco-cloud-pub-sub-la-gi
Khái niệm cơ bản về Pub/Sub Messaging (Nguồn: bmcblogs)

Hệ thống bản tin không đồng bộ hay Pub/Sub Messaging là một dạng giao tiếp không đồng bộ giữa các dịch vụ và ứng dụng, thường được sử dụng trong kiến trúc đa dịch vụ (micro-services) hay hệ thống không máy chủ (serverless). Hệ thống bao gồm các trung gian (broker) nhận và phân tán các bản tin (pub/sub message), bên gửi dữ liệu được gọi là Producer và bên nhận dữ liệu được gọi là Consumer. Quá trình nhận và gửi tin thường được sắp xếp theo chủ đề (topic), và gửi đi song song theo các luồng (partition). Producer và Consumer không kết nối trực tiếp mà thông qua Broker. Hệ thống này cho phép giảm sự ràng buộc trong giao tiếp, tăng sự độc lập và khả năng mở rộng của các ứng dụng và dịch vụ trong hệ thống micro-services.

sunteco-cloud-kafka-model
Mô hình Kafka (Nguồn: Confluent)

Kafka là mã nguồn mở (open source) phổ biến cho phép thực hiện Pub/Sub Messaging và nhiều tính năng khác như Event Streaming. Trên thực tế, doanh nghiệp cần xây dựng hạ tầng, cài đặt, vận hành, xử lý sự cố và bổ sung các tính năng, đặc điểm thiết yếu cho Production (HA, Auto-scaling, Auto-balancing, Backup & Recovery, …). Nếu chỉ sử dụng Kafka thì chưa giải quyết được hết những bài toán này cho doanh nghiệp.

2. Tại sao nên tích hợp Sun Highway vào Microservices?

Hiện nay trên thị trường đã có một số sản phẩm thương mại thực hiện Pub/Sub Messaging. Tuy nhiên, phần lớn là các nhà cung cấp quốc tế với chi phí đắt đỏ, tính năng và hiệu năng chưa được tối ưu cho thị trường Việt Nam. Sun Highway hiện đang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao với mức chi phí hợp lý tại Việt Nam. Sun Highway không chỉ được triển khai trên môi trường Sunteco Cloud mà trên tất cả các nền tảng cloud khác và môi trường on-premises. 

Nằm trong nền tảng Sunteco Cloud hỗ trợ phát triển, tích hợp, quản lý micro-services và các ứng dụng, Sun Highway cung cấp kênh giao tiếp hiệu năng cao, ổn định giữa các micro-services và ứng dụng, tương thích hoàn toàn với Kafka Clients với các tính năng bổ trợ, nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu riêng của doanh nghiệp. 

sunteco-cloud-sun-highway-platform
Nền tảng Sun Highway

Một số lợi ích vượt trội của Sun Highway:

  • Xử lý hàng triệu bản tin trên giây 
  • Lưu trữ đầy đủ lịch sử giao tiếp giữa các services
  • Sao lưu và phục hồi hoàn toàn dữ liệu
  • Làm việc an toàn với tính năng phân quyền linh hoạt, truy cập qua API bằng Access Key
  • Phân tích dễ dàng bằng công cụ dashboard trực quan
  • Triển khai và nâng cấp nhanh chóng khi cần
  • Tích hợp nhanh chóng và triển khai trực tiếp với các sản phẩm khác (Sun VM, Sun Spinner, …), giúp tiết kiệm chi phí băng thông và giảm độ trễ
sunteco-cloud-loi-ich-pub-sub
Lợi ích của Sun Highway

Bước tiếp theo

  • Tối ưu hệ thống với nền tảng microservices Sunteco Cloud tại dashboard.sunteco.vn
  • Tặng ngay 2.000.000 VND vào tài khoản khi đăng ký sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái Sunteco Cloud.
  • Liên hệ qua hotline 0245.678.3868 / 078.678.3868 hoặc đăng ký để được nhân viên tư vấn hỗ trợ chi tiết