Cloud Server đang được xem là giải pháp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp Cloud Server khiến doanh nghiệp khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn đối tác phù hợp. Vậy đâu là những tiêu chí để đánh giá một dịch vụ Cloud Server tốt và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp? Tham khảo bài viết dưới đây để ra quyết định tối ưu nhất.

Uptime

Uptime đề cập đến thời gian hoạt động liên tục của máy chủ hoặc dịch vụ Cloud Server trong một khoảng thời gian nhất định mà không bị gián đoạn hay gặp sự cố. Đây là chỉ số quan trọng thể hiện sự ổn định và đáng tin cậy của hệ thống, được tính bằng phần trăm thời gian máy chủ hoạt động trên tổng thời gian thực.

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Cloud Server - Uptime

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Cloud Server – Uptime

Tại sao Uptime quan trọng?

Uptime đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính liên tục và hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Dịch vụ Cloud Server không ổn định sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, doanh thu và uy tín thương hiệu. Điều này tác động đến quá trình phát triển của doanh nghiệp khi khách hàng lựa chọn chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Làm thế nào để đánh giá Uptime?

Để đánh giá mức độ Uptime của dịch vụ Cloud Server, doanh nghiệp nên cân nhắc tìm hiểu về độ tin cậy và tính ổn định thông qua việc xem xét các đánh giá và phản hồi từ khách hàng hiện tại và trước đây của nhà cung cấp để hiểu rõ hơn về chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, nhà phát triển cũng nên tìm hiểu các cam kết về Uptime từ nhà cung cấp đưa ra nhằm đảm bảo đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của công ty.

An toàn và bảo mật

Khi xảy ra bất kỳ tình huống như rò rỉ, vi-rút, DDos,… những dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp có thể bị đánh cắp, như thông tin khách hàng, giao dịch tài chính gây tổn hại đến niềm tin của khách hàng và những rủi ro về kinh tế không mong muốn.

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Cloud Server - An toàn và bảo mật

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Cloud Server – An toàn và bảo mật

Yêu cầu bảo mật cần xem xét

Khi chọn dịch vụ Cloud Server, nhà quản trị nên cân nhắc, xem xét nhà cung cấp có các biện pháp bảo mật hiện đại như mã hóa dữ liệu, xác thực hai yếu tố hay firewall để bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp khỏi nguy cơ xâm nhập. Ngoài ra, một nhà cung cấp Cloud Server chuyên nghiệp cần phải có khả năng bảo vệ dữ liệu chống lại các hiểm họa thiên tai như vị trí cơ sở lưu trữ dự phòng và bảo mật vật lý của các máy chủ.

Khả năng mở rộng và linh hoạt

Khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường, việc nâng cấp hệ thống và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) là lộ trình quan trọng. Vì vậy, nhà phát triển cần phải hiểu rõ dịch vụ Cloud Server có khả năng mở rộng và đáp ứng tải tăng cao một cách linh hoạt theo yêu cầu về CNTT của doanh nghiệp.

Hạ tầng kiến trúc

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Cloud Server - Hạ tầng kiến trúc

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Cloud Server – Hạ tầng kiến trúc

Khi xem xét cơ sở hạ tầng của một nhà cung cấp dịch vụ Cloud Server, nhà phát triển có thể đánh giá các yếu tố quan trọng như:

  • Vị trí của trung tâm dữ liệu: Điều này đặc biệt quan trọng khi chính phủ ra quyết định vào năm 2022 yêu cầu các doanh nghiệp phải lưu trữ dữ liệu ở các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.

  • Điều kiện hoạt động: Đảm bảo cơ sở hạ tầng hoạt động liên tục và không bị gián đoạn, giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định trong kinh doanh.

  • Tích hợp công nghệ: Hạ tầng hiện đại, đủ khả năng để hỗ trợ các công nghệ mới nhất, tích hợp với đa dạng dịch vụ từ đó có thể đảm bảo việc triển khai các ứng dụng hiện đại nhất cho doanh nghiệp của mình.

Hỗ trợ

Tại sao hỗ trợ quan trọng?

Khi triển khai Cloud Server mà thiếu đi sự hỗ trợ từ nhà cung cấp, sẽ có nguy cơ xảy ra sự cố, lỗi hệ thống hoặc bị tấn công từ đó gây thiệt hại nghiêm trọng cho doanh nghiệp. Ngoài ra, việc tối ưu hóa cấu hình và hiệu suất của Cloud Server trong quá trình hỗ trợ của nhà cung cấp giúp doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu và tải trọng, chi phí phù hợp.

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Cloud Server - Dịch vụ hỗ trợ

Tiêu chí lựa chọn dịch vụ Cloud Server – Dịch vụ hỗ trợ

Dịch vụ hỗ trợ cần xem xét

Khi chọn dịch vụ Cloud Server, hãy xem xét nhà cung cấp có đáp ứng khả năng hỗ trợ kỹ thuật, nhanh chóng và trực tiếp của đội ngũ chuyên gia IT chuyên môn cao hay không. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ cloud quốc tế không thể cung cấp loại hỗ trợ này. Đây là yếu tố lợi thế của các dịch vụ Việt Nam như Sun VM khi luôn có đội ngũ chuyên gia hàng đầu sẵn sàng hỗ trợ.

Trung Tâm Dữ Liệu đạt Uptime Tier III: Yếu tố quan trọng cho dịch vụ Cloud Server của doanh nghiệp

Uptime Tier 3 – tiêu chuẩn cao nhất mà các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt được hiện nay do tổ chức nghiên cứu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới về Data Center Uptime Institute ban hành. Theo đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ từ những nhà cung cấp Cloud Server có Data Center đạt chuẩn Tier III bởi mức độ yêu cầu tính sẵn sàng và hoạt động liên tục lên đến 99,99%.

Trên đây là những tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp nên xem xét khi lựa chọn dịch vụ Cloud Server cho doanh nghiệp của mình. Uptime cao, bảo mật thông tin, khả năng quản lý linh hoạt, và hạ tầng kiến trúc mạnh mẽ là những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên nền tảng Cloud Server. 

 

Quý khách có nhu cầu thuê Cloud Server, thuê máy chủ áo nhưng đang phân vân trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp? SUNTECO tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ Cloud Server:

  • Trung tâm dữ liệu đầu tiên đạt chuẩn Uptime Tier III cả về Thiết kế và Thi công tại Việt Nam và đạt chất lượng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

  • Hơn 17,000 km cáp quang trục Bắc – Nam, với 7 hướng kết nối cáp quang Quốc tế, trong đó có 4 tuyến cáp quang mặt đất và 3 tuyến cáp quang biển.

  • Hệ thống tính năng quan trọng: sao lưu bảo vệ dữ liệu, cảnh báo giám sát sự cố, tùy biến cấu hình, tùy biến hệ thống mạng ảo, cân bằng tải,..

  • Độ ổn định cao, SLA 99,99%

  • Tiết kiệm chi phí hiệu quả với các tùy chọn thanh toán.