Ngày 25/8/2023, Công ty Cổ phần Sunteco và Công ty Cổ phần VinBigdata đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược – công nghệ, với kỳ vọng cùng đồng hành và phát triển hoạt động kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm – dịch vụ trên thị trường.

Thế giới đang bước vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt để xây dựng một nền kinh tế số, xã hội số, công dân số. Không nằm ngoài cuộc đua này, Việt Nam đã và đang có những bước tiến để cùng cạnh tranh ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới. Đó là xu hướng công nghệ cao, tiên tiến nhất hiện nay như AI, Blockchain, Machine Learning; hay đó là khát vọng làm chủ công nghệ, tạo ra hệ sinh thái những sản phẩm – dịch vụ “make in Vietnam”.

Từ khát vọng làm chủ công nghệ…

Được thành lập dựa trên thành quả nghiên cứu khoa học của Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn (thành lập tháng 08/2018), VinBigdata – thành viên Tập đoàn Vingroup, luôn mang theo niềm tin và khát vọng cung cấp cho khách hàng những sản phẩm công nghệ Việt tiên tiến nhất với chất lượng cao, đạt chuẩn thế giới. Để hiện thực hóa khát vọng trên, VinBigdata hiểu rõ việc bắt tay với đối tác công nghệ có tiềm năng là con đường tối ưu nhất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo đó, VinBigdata đã quyết định đồng hành cùng SUNTECO – công ty công nghệ với bề dày kinh nghiệm được đúc kết qua nhiều dự án thành công với các đối tác, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.

Ông Đào Đức Minh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VinBigdata phát biểu tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết hợp tác chiến lược – công nghệ, ông Đào Đức Minh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VinBigdata cho biết: “VinBigdata rất kỳ vọng vào sự hợp tác với SUNTECO. Mặc dù tuổi đời của hai công ty còn khá trẻ, nhưng trong quá trình làm việc, tôi nhận thấy sứ mệnh của VinBigdata và SUNTECO có nhiều điểm tương đồng. Đó là hướng tới những công nghệ của người Việt, làm chủ bởi người Việt, phục vụ cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam, từ đó lan tỏa rất nhiều giá trị khác nữa. Đây chính là điểm kết nối giữa hai đơn vị để có dấu mốc ngày hôm nay, để đi đến sự gắn kết và hợp tác toàn diện hơn nữa”.

Ông Nguyễn Lê Châu – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sunteco tại Lễ ký kết hợp tác.

“Sau quãng thời gian 2 năm, VinBigdata đã chuyển mình từ công nghệ thành những sản phẩm, giải pháp tiên tiến khiến tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng, và rất mong được đồng hành hỗ trợ VinBigdata trong quá trình mang đến những sản phẩm có ích cho cộng đồng. Ở Việt Nam, tôi thấy không có nhiều công ty có được tiềm năng và nguồn lực như VinBigdata; cũng như không phải đơn vị nào cũng có cơ sở hạ tầng, Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn như SUNTECO nói riêng và Hanoi Telecom nói chung. Sự đồng hành và kết hợp của hai công ty làm chủ hai công nghệ lõi sẽ mang lại kết quả tối ưu, tốt nhất, giá trị nhất cho doanh nghiệp” – Ông Nguyễn Lê Châu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sunteco chia sẻ.

… đến hợp tác xây dựng hệ sinh thái công nghệ dẫn đầu thị trường

Sự hợp tác giữa SUNTECO – công ty tiên phong trong phát triển công nghệ điện toán đám mây và công ty hoạt động trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và Khoa học Dữ liệu VinBigdata, là tiền đề mở ra một hướng đi mới trong chiến lược hợp tác toàn diện, lâu dài và cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực hoạt động. Hai đơn vị sẽ cụ thể hóa các nội dung, sản phẩm dịch vụ hợp tác, tổ chức thực hiện để đạt được các mục tiêu đề ra.

Không chỉ vượt trội về công nghệ, SUNTECO còn có những lợi thế vô cùng lớn với hệ thống hơn 17,000 km cáp quang trục Bắc – Nam, với 7 hướng kết nối cáp quang Quốc tế, trong đó có 4 tuyến cáp quang mặt đất và 3 tuyến cáp quang biển; Trung tâm dữ liệu đầu tiên đạt chuẩn Uptime Tier III cả về Thiết kế và Thi công tại Việt Nam và đạt chất lượng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Khai thác tối đa những lợi thế này, SUNTECO đã xây dựng thành công nền tảng cloud với công nghệ scale ứng dụng nhanh chóng, đáp ứng các nhu cầu xử lý dữ liệu rất cao độ trễ thấp theo tiêu chuẩn khắt khe của VinBigdata.

Đại diện hai đơn vị tham quan Trung tâm dữ liệu.

Ông Nguyễn Quý Hà – Giám đốc Khối Công nghệ Phân tích hình ảnh, VinBigdata nhận xét về tiềm lực của SUNTECO: “Tôi đánh giá cơ sở vật chất tại EcoDC rất tốt so với các Trung tâm dữ liệu mà tôi đã từng thăm, rất ấn tượng. VinBigdata rất mong muốn tìm kiếm các giải pháp đảm bảo sự ổn định cho khách hàng, và tôi thấy rằng SUNTECO là đối tác rất tiềm năng.”

“VinBase là nền tảng được xây dựng để đóng gói các công nghệ lõi về AI do VinBigdata phát triển. Hiện tại, VinBase đang được triển khai trên nền tảng Cloud của nhà cung cấp quốc tế. Nền tảng Cloud này cũng khá tốt, nhưng dù sao cũng có giới hạn nhất định. Trong tương lai, sự hợp tác giữa SUNTECO và VinBigdata sẽ mở ra cơ hội mới để VinBigdata có thể sử dụng nền tảng Cloud của SUNTECO, cũng sẽ phù hợp hơn với tiêu chí công nghệ Việt dành cho người Việt” – Ông Nguyễn Kim Anh, Giám đốc Khối Công nghệ Trợ lý ảo, VinBigdata kỳ vọng về sự hợp tác giữa hai bên.

Chia sẻ về định hướng phát triển dịch vụ của SUNTECO, đại diện ông Phan Hoàng Giáp, Giám đốc giải pháp chia sẻ: “SUNTECO hướng đến cung cấp các dịch vụ giúp doanh nghiệp có thể triển khai hệ thống, tận dụng sức mạnh của nền tảng tảng điện toán đám mây một cách tốt nhất, từ đó giảm thiểu các hoạt động quản trị ở lớp dưới liên quan đến hạ tầng, vận hành. Việc của doanh nghiệp chỉ cần tập trung phát triển phần ứng dụng. Ngoài việc xây dựng nền tảng vững chắc, chúng tôi hiểu rằng khi chuyển lên đám mây, mối quan tâm nhất của khách hàng là vấn đề bảo mật thông tin. Vì vậy, chúng tôi đã và đang tiến hành các chương trình liên tục kiện toàn, liên tục bảo mật hệ thống.”

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa SUNTECO và VinBigdata đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác giữa SUNTECO và VinBigdata là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa hai đơn vị, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng; cũng như cam kết nỗ lực và trách nhiệm nhiều hơn nữa nhằm mang lại sự phát triển bền vững cho hai bên, tạo nên sức lan tỏa rộng lớn, giá trị cao đến cộng đồng và xã hội.

Về VinBigdata
VinBigdata được thành lập theo định hướng của Tập đoàn Vingroup: trở thành tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực, với công nghệ chiếm tỷ trọng chính. Với lợi thế đặc biệt về hạ tầng dữ liệu lớn, VinBigdata cung cấp các sản phẩm, giải pháp tiên tiến ứng dụng Trí tuệ nhân tạo, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả vận hành, kinh doanh và gia tăng trải nghiệm người dùng cuối. Nhóm giải pháp chủ lực của VinBigdata bao gồm: Nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức VinBase tích hợp AI tạo sinh với sản phẩm chatbot, callbot, trợ lý ảo ViVi…; Bộ giải pháp phân tích hình ảnh thông minh Vizone ứng dụng Camera AI trong kiểm soát ra vào, giám sát an ninh – an toàn, nhận dạng và trích xuất tài liệu; Nền tảng số hóa ảnh y tế VinDr…
Tìm hiểu thêm về VinBigdata: https://vinbigdata.com/

Về SUNTECO
Là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hỗ trợ toàn diện cho Microservices, Container và Phát triển ứng dụng. SUNTECO đang là đối tác tin cậy của các công ty công nghệ hàng đầu như: BIC (BIDV), HITC, Bệnh Viện hữu nghị Việt Đức, Mitsui Việt Nam, ISOFH,…
Tìm hiểu thêm về SUNTECO: https://sunteco.vn/