Với dự báo chi tiêu cho CNTT sẽ tăng vào năm 2023, điều này sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với các công ty khởi nghiệp, tuy nhiên, điều này sẽ phụ thuộc vào mức độ tích hợp của bạn đối với các kế hoạch từ các CIO.

GettyImages-1359131126 (1)

Mặc dù chúng ta đang ở trong thời kỳ kinh tế bất ổn, nhưng tương lai sắp tới 2023 sẽ mang đến những tín hiệu tốt như: Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy chi tiêu ngành CNTT sẽ tăng lên vào năm 2023. Tất nhiên, đó sẽ là tin tức nóng nổi và tín hiệu tích cực cho các công ty khởi nghiệp (start-ups). Tuy nhiên, không phải tất cả đều màu hồng, bởi vì trong thời kỳ hỗn loạn, các công ty khởi nghiệp thực sự phải chứng minh giá trị của mình.

Các công ty nhận ra rằng họ phải để mắt đến tương lai và sự đổi mới có xu hướng xảy ra ở các công ty khởi nghiệp chứ không phải ở những công ty cũ được cho là đáng tin cậy và đã có thương hiệu. Chắc chắn, những doanh nghiệp đã thử và nắm bắt được xu hướng có thể đã có bảng cân đối kế toán vững chắc, nhưng có lẽ họ cũng bị đình trệ trong bộ phận ý tưởng vào khoảng năm 2012.

Các CIO cần phải cân bằng giữa những doanh nghiệp đã thành danh với các công ty khởi nghiệp khi họ đặt ngân sách CNTT cho năm tới. Các công ty khởi nghiệp xây dựng các dịch vụ thiết yếu theo cách đổi mới sẽ ít phải lo lắng hơn.

Các nhà điều hành rõ ràng muốn đầu tư vào sự đổi mới của các công ty khởi nghiệp nhưng sẽ có rất nhiều sự cảnh giác, đặc biệt là trong những thời điểm có quá nhiều những sự biến động trên thị trường như thế này thì việc đặt tất cả trứng của các nhà điều hành vào giỏ các dự án khởi nghiệp sẽ là điều rất rủi ro đối với họ. Điều đó có thể hiểu được, vì vậy các doanh nghiệp khởi nghiệp phải thể hiện rằng bạn đang ở trong tâm thế nắm bắt xu hướng và sẵn sàng đổi mới liên tục để có thể dành được lợi thế cạnh tranh.

Theo Techcrunch, họ đã nói chuyện với một số các CIO, nhà đầu tư mạo hiểm và nhà phân tích để biết quan điểm của họ về những gì sắp xảy ra đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp vào năm 2023.

Các CIO đang nói gì?

Rick Villars, một nhà phân tích tại IDC cho biết, các công ty vẫn đang tìm kiếm công nghệ để giúp giải quyết các vấn đề của họ trong năm mới. Nhưng họ cần những giải pháp nhanh chóng chứ không phải những giải pháp trả cổ tức trong chu kỳ vài năm. Thời gian định giá nhanh có xu hướng ủng hộ các công ty khởi nghiệp.

“Các CIO sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ như một dịch vụ, nâng cấp hệ thống và cải thiện bảo mật, nhưng họ muốn thực hiện những khoản đầu tư đó để mang lại lợi nhuận trong năm tới. Họ cần giúp họ có thể tăng tốc và nâng cấp hệ thống của họ. Họ phải giúp đáp ứng các yêu cầu về an ninh mạng hoặc giúp giảm chi phí vận hành hoặc thu được nhiều giá trị hơn từ dữ liệu của họ vào năm 2023 — chứ không phải vào năm 2024 hoặc 2025,” ông nói.

Điều đó có nghĩa rằng, các CIO có xu hướng thận trọng hơn trong thời kỳ kinh tế đầy thách thức khi đầu tư vào các sản phẩm khởi nghiệp, mặc dù họ nhận ra giá trị của chúng. Điều đó có nghĩa là họ có thể tránh sử dụng một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực quan trọng trong khi tiếp tục trộn chúng vào khi rủi ro được nhận thấy thấp hơn.

Sharon Mandell, CIO tại Juniper Networks, thích làm việc với các công ty khởi nghiệp, nhưng trong một nền kinh tế bấp bênh, cô ấy nói rằng cô ấy cẩn thận hơn. “Mặc dù bạn có thể thay đổi chiến lược của mình vì bạn gặp phải tình trạng kinh tế không chắc chắn này, nhưng đối với tôi, với các công ty mới thành lập, vấn đề luôn là làm thế nào bạn đảm bảo rằng trong khi [tiếp tục] cố gắng sử dụng chúng, bạn đã không đặt chúng vào một chức năng quan trọng mà nếu họ biến mất, bạn không thể hoạt động được nữa,” cô nói.

Cô ấy nói rằng việc có mối quan hệ với các công ty đầu tư mạo hiểm cũng giúp ích, bởi vì cô ấy có thể trò chuyện về cách công ty khởi nghiệp đang hoạt động và những gì mong đợi về sự ổn định tài chính của nó.

Josh Goode, CIO tại Scan Health Plan, một công ty bảo hiểm sức khỏe Medicare đang phát triển nhanh chóng, cho biết ông là người ủng hộ nhiệt tình cho hệ sinh thái khởi nghiệp, tham gia vào ban giám đốc và khuyến khích các công ty khởi nghiệp thông qua công việc của mình. Tuy nhiên, anh ấy vẫn cảnh giác về việc đầu tư quá nhiều vào công nghệ khởi nghiệp nếu có một giải pháp thay thế hợp lý với một công ty đã thành lập.

“Tôi xem xét các khả năng và chức năng của họ và [xem] liệu tôi có thể nhận được điều đó từ một nhà cung cấp khác có thể ổn định hơn với các khả năng tương tự hoặc tương đương hay không. Tôi đã làm điều đó trong nhiều năm và chúng tôi đã có thể loại bỏ [các công ty ở giai đoạn đầu] ra khỏi hoạt động kinh doanh cốt lõi, thực sự quan trọng của mình trong phần lớn thời gian,” Goode nói.

Điều đó không phải lúc nào cũng khả thi nếu công ty khởi nghiệp nghĩ ra một cách độc đáo để xử lý một phần chức năng cốt lõi. Tìm giải pháp mới cho một phần quan trọng của kho công nghệ có thể là một cách giúp doanh nghiệp của bạn hấp dẫn hơn khi nền kinh tế có những người mua đặt ra những câu hỏi hóc búa.

Các thành phần thiết yếu

Jonathan Lehr, đối tác chung của Work-Bench, một công ty đầu tư mạo hiểm ở thành phố New York, cho biết tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra một môi trường khó khăn cho các công ty khởi nghiệp tập trung vào CNTT. “Ở cấp độ cao, thật khó khăn cho dù bạn là ai. Chúng tôi bắt đầu thấy các công ty bỏ lỡ các quý và chu kỳ bán hàng bị kéo dài. Đây là một môi trường kinh tế vĩ mô khó khăn và mọi người đang chuẩn bị cho nó kéo dài từ 18 đến 36 tháng, tùy thuộc vào người bạn hỏi,” Lehr nói với TechCrunch.

Nhưng ông cũng nói rằng không phải công ty khởi nghiệp nào cũng giống nhau và tiềm năng thành công của họ ngày nay phụ thuộc vào sản phẩm của họ. “Tuy nhiên, tôi nghĩ mấu chốt của cuộc thảo luận này sẽ là nỗi đau tương đối mà các công ty khởi nghiệp doanh nghiệp cảm thấy. Điều tôi muốn nói ở đây là các công ty ‘còn một công cụ năng suất SaaS khác’ sẽ bị đánh bại. Hầu hết hoạt động ở các thị trường đông đúc (khó phân biệt) và bán cho các công ty khởi nghiệp khác,” ông nói.

Ông tin rằng các công ty có các dịch vụ thiết yếu hơn hoặc có tính khác biệt cao sẽ vẫn thu hút được sự chú ý của CIO và những người mua doanh nghiệp khác vào năm 2023. đến các dự án ‘phải có’ trong năm,” anh nói.

“Phần khó khăn là hiểu cho mỗi công ty những gì nằm trong danh sách phải có đó, vì mọi thứ khác sẽ không ảnh hưởng đến ngân sách. Và tôi muốn nói rằng mặc dù danh sách năm nay nhỏ hơn so với năm ngoái trên các lĩnh vực công nghệ khác nhau, nhưng vẫn có những khoản ngân sách đáng kể để các công ty theo đuổi.”

Casey Aylward, một đối tác tại Accel, đồng ý và nói rằng nếu bạn tạo ra sản phẩm phù hợp, bạn sẽ là một phần của ngân sách hỗn hợp. Cô ấy nói: “Vẫn còn nhiều nhu cầu về cơ sở hạ tầng phần mềm trong các lĩnh vực như năng suất và bảo mật của nhà phát triển.

“Rất nhiều CIO chiến lược đã sử dụng sự kết hợp giữa làm việc từ xa và suy thoái để hiện đại hóa hệ thống của họ và thay thế các hệ thống cũ bằng các giải pháp hiện đại hơn. Hai hành vi chính mà chúng tôi thấy đang thay đổi là hợp nhất chức năng trong các nhà cung cấp hiện có (so với bất kỳ khoản giảm đáng kể nào về chi tiêu… chưa) và sau đó là xu hướng mua nhiều hơn so với xây dựng do không còn nhiều năng lực kỹ thuật dư thừa trong tổ chức nữa. Những hành vi này có xu hướng mang lại lợi ích cho các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao.”

Như người sáng lập và Giám đốc điều hành của Operator Collective Mallun Yen đã nói với chúng tôi vào đầu năm nay, tất cả phụ thuộc vào việc bạn đang chế tạo “thuốc giảm đau” hay “vitamin”.

“Các công ty sản xuất thuốc giảm đau thay vì vitamin, đặc biệt là các giải pháp khó phát triển hoặc khó phát triển về mặt kỹ thuật, hoặc dự đoán những thay đổi cơ bản nhưng chưa trở thành chủ đạo trong một ngành, có vị trí đặc biệt tốt để vượt qua các điều kiện vĩ mô nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. . Thuốc giảm đau bao gồm các sản phẩm giúp tăng doanh thu hoặc giảm đáng kể chi phí một cách hữu hình,” Yen nói với tôi.

Bạn làm tốt như thế nào, đặc biệt là trong nửa đầu năm 2023, có thể liên quan nhiều đến hoạt động của công ty bạn. Các công ty khởi nghiệp với các sản phẩm khác biệt sẽ có cơ hội tốt hơn những công ty chỉ đơn giản là một người chơi khác trong một thị trường đông đúc.

Nhưng tin tốt là nếu bạn thuộc nhóm trước, rất có thể bạn sẽ vượt qua được vào năm tới, bất kể nền kinh tế có biến chuyển như thế nào, và vẫn có triển vọng tốt bất cứ khi nào nền kinh tế bắt đầu thoát ra khỏi tình trạng trì trệ.

Nguồn: Techcrunch