Việc chuyển đổi từ hạ tầng vật lý sang mô hình ảo hóa đám mây đang là một điều tất yếu và diễn ra ngày càng nhanh chóng hơn. Việc chuẩn bị kế hoạch cẩn thận và tìm kiếm một nhà cung cấp đáng tin cậy, có khả năng linh hoạt để đáp ứng đa dạng các yêu cầu của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng trong giai đoạn này.

Trong quá trình lựa chọn máy chủ đám mây (Cloud Server), doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng các tiêu chí dưới đây để đảm bảo hệ thống giải pháp được chọn phù hợp với mô hình hoạt động cụ thể của mình:

Tốc độ trích xuất dữ liệu và tính ổn định của hệ thống

Tốc độ trích xuất dữ liệu là một yếu tố then chốt ảnh hưởng đến hiệu suất của máy chủ ảo đám mây. Khả năng truy cập nhanh chóng và thời gian hoạt động liên tục là điều quan trọng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có yêu cầu cao cần ứng dụng chạy cả ngày lẫn đêm, xử lý dữ liệu lớn như phân tích số liệu hoặc trích xuất thông tin từ cơ sở dữ liệu. Bên cạnh đó, một cloud server ổn định là điều cần thiết để đảm bảo dịch vụ và ứng dụng của doanh nghiệp luôn hoạt động một cách liên tục và không bị gián đoạn.

Tuy nhiên tính không ổn định của hệ thống hay downtime là những tình huống mà các nhà cung cấp lớn trong nước và quốc tế cũng đều không thể tránh khỏi. Vì vậy, cam kết về khả năng hoạt động liên tục (uptime) cao nhất có thể là một trong những cân nhắc mà doanh nghiệp cần nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định thuê cloud server từ nhà cung cấp. 

Tốc độ trích xuất dữ liệu và tính ổn định của hệ thống khi thuê Cloud Server của SUNTECO.


Với dịch vụ Sun VM của SUNTECO, thời gian sẵn sàng hoạt động (SLA Uptime) lên đến 99.99% giúp giảm thiểu nguy cơ gián đoạn hoạt động, đảm bảo ứng dụng luôn sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Điều này đặc biệt quan trọng đối với nhóm ngành như giao dịch tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin và truyền thông,.. có yêu cầu cao về thời gian hoạt động và tính ổn định của hệ thống. Ngoài ra, khi xảy ra bất kỳ sự cố nào, SUNTECO luôn đảm bảo xử lý nhanh chóng và minh bạch đến với khách hàng.

Phương thức thanh toán và dịch vụ hỗ trợ

Không có ngoại lệ, việc hỗ trợ kỹ thuật phải luôn sẵn sàng ở các kênh online hoặc qua điện thoại. Đó là các hỗ trợ tối thiểu mà một nhà cung cấp Cloud Server cần có.

Các hỗ trợ được đánh giá là tốt nhất khi bao gồm sự hỗ trợ về mặt giải pháp và kỹ thuật nhanh trọng và trực tiếp của đội ngũ chuyên gia IT chuyên môn cao thay vi quy trình xử lý tự động nhiều bước. Tuy nhiên, điều này sẽ là khó khăn mà các doanh nghiệp phải đối mặt khi sử dụng các dịch vụ quốc tế, bởi họ sẽ không thể cung cấp loại hỗ trợ này một cách hiệu quả. Chính vì vậy, đây là một lợi thế cho các dịch vụ Việt Nam như SUNTECO Cloud Server khi sẵn sàng hỗ trợ 24/7 và khả năng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và tối ưu cho người dùng.

Phương thức thanh toán và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp khi thuê Cloud Server của SUNTECO.

Bên cạnh đó, việc chọn một nhà cung cấp hỗ trợ phương thức tính giá pay-as-you-go có thể mang lại sự linh hoạt và tiết kiệm đáng kể cho doanh nghiệp. Với hình thức này, doanh nghiệp chỉ cần trả tiền cho tài nguyên thực sự sử dụng, mang đến khả năng đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu mở rộng dịch vụ khi cần. Phương thức tính giá này đã trở thành tiêu chuẩn trong hầu hết các dịch vụ Cloud Server trên toàn cầu, trong đó có Cloud Server của SUNTECO giúp người dùng tiết kiệm chi phí mà không phải đối mặt với các ràng buộc không cần thiết.

Vị trí và khả năng bảo mật của trung tâm dữ liệu

Những rủi ro về việc đứt cáp quang quốc tế, thiên tai, lũ lụt hay các sự cố về đột nhập, tấn công cũng luôn là những vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp “đau đầu”. Vì vậy, các nhà cung cấp có data center đặt tại Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa những rủi ro về đứt cáp quang, thiên tai, tấn công quốc tế. Bên cạnh đó, khi xảy ra những sự cố phát sinh hoặc xác minh trách nghiệm của các bên liên quan cũng được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.

Trung tâm dữ liệu của SUNTECO đạt chuẩn Tie – III về xây dựng và thiết kế.

Ngoài ra, những chứng chỉ, tiêu chuẩn quốc tế uy tín về bảo mật từ nhà cung cấp dịch vụ và trung tâm dữ liệu thường được sử dụng như:

Chứng chỉ ISO – 27001 – nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có hệ thống quản lý an toàn thông tin hiệu quả, từ việc đánh giá rủi ro cho đến triển khai các biện pháp bảo mật. Điều này đảm bảo dữ liệu của khách hàng được bảo vệ an toàn khỏi nguy cơ xâm nhập, rò rỉ hoặc sự cố bảo mật.

Chứng chỉ ISO 9001 – nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có hệ thống quản lý chất lượng được thiết lập, duy trì ổn định và đáng tin cậy.

Tiêu chuẩn về Tier III – trung tâm dữ liệu đạt chuẩn về sự dự phòng cao cấp, thiết kế không gián đoạn, hiệu suất ổn định, bảo mật và an toàn.

Khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn về lưu trữ dữ liệu “nội địa”

Luật an ninh mạng được đề cập đến trong Nghị định 53 đã chính thức được thông qua, mang theo nhiều quy định quan trọng, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc lưu trữ dữ liệu thông tin người dùng. Theo nghị định yêu cầu tất cả các doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, phải đảm bảo dữ liệu người dùng được lưu trữ tại nước Việt Nam.

Do đó, việc lựa chọn sử dụng các giải pháp Cloud Server do Việt Nam phát triển và quản lý như SUNTECO không chỉ giúp doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Luật một cách dễ dàng, mà còn đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp luôn duy trì tính ổn định và khả năng truy cập cao, ngay cả trong trường hợp có sự cố về nghẽn mạng quốc tế.