Được biết đến là một trong những công nghệ truyền tải dữ liệu, mạng cáp quang đã thay đổi cách chúng ta kết nối và tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng. Trong bài viết này, hãy cùng SUNTECO tìm hiểu về mạng cáp quang là gì? Và những lý do doanh nghiệp nên chọn nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây sở hữu hệ thống đường truyền ổn định.

Mạng cáp quang là gì?

Mạng cáp quang (Fiber Optic Network) là một hệ thống truyền tải thông tin sử dụng tia sáng trong các sợi quang để kết nối internet, truyền tải dữ liệu, hình ảnh, và âm thanh. Điều đặc biệt về mạng cáp quang là tốc độ và khả năng truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và ổn định. Đây là công nghệ đằng sau sự kết nối nhanh chóng và mượt mà mà chúng ta thường trải nghiệm khi lướt web, xem video trực tuyến, hay thậm chí là làm việc từ xa.

Mạng cáp quang (Fiber Optic Network)

Lý do đường truyền cáp quang bị gián đoạn 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự gián đoạn của cáp quang, như:

Thiên tai và tác động tự nhiên: Các cơn bão, sóng thần, động đất và các tác động tự nhiên khác có thể làm hư hỏng hoặc đứt cáp quang biển. Đặc biệt, cáp quang biển thường nằm dưới đáy biển, các thiên tai như sóng thần hoặc động đất có thể gây rủi ro cho các tuyến cáp quang.

Hư hỏng do con người: Các tuyến cáp quang biển cũng có thể bị hư hỏng do các hoạt động của con người, như đào hầm, xây dựng, hay thả cáp trôi nổi mà không được bảo vệ đúng cách.

Lỗi kỹ thuật: Một số sự cố có thể xuất phát từ lỗi kỹ thuật trong quá trình thiết kế, lắp đặt, hoặc vận hành của cáp quang biển.

Lỗi hệ thống và thiết bị: Các lỗi trong hệ thống trạm quang, bộ định thời, bộ phát/nhận tín hiệu, hay các thiết bị mạng khác cũng có thể gây gián đoạn đường truyền.

Không gián đoạn với hệ thống cáp quang từ SUNTECO

Hệ thống đường truyền cáp quang kéo dài đến quốc tế.

Đường truyền cáp quang biển luôn được đánh giá cao với khả năng xử lý đồng thời hàng ngàn kết nối mạnh mẽ và nhanh chóng.

Được thừa hưởng toàn bộ nền tảng của HITC – công ty viễn thông với 16 năm kinh nghiệm, SUNTECO có lợi thế vượt trội khi sở hữu đường truyền rộng khắp với hơn 15.000 km cáp quang trong nước; 4 tuyến cáp đất liền và 3 tuyến cáp biển hướng ra thế giới giúp tránh khỏi các nguy cơ mất kết nối từ cáp biển. Các hướng cáp kết nối trên đất liền, ngoài hướng chính đều được đảm bảo từ 2 đến 3 hướng kết nối dự phòng.

Bằng việc duy trì mua dự phòng sẵn băng thông internet quốc tế với hình thức nâng băng thông linh hoạt (burstable) của các đối tác lớn trong nước và quốc tế, SUNTECO luôn đảm bảo đường truyền có thể đưa vào sử dụng ngay, giữ ổn định chất lượng dịch vụ khi có sự cố cáp biển.

Với các dịch vụ và hạ tầng được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, SUNTECO đã và đang được nhiều tổ chức trong nước, quốc tế đánh giá cao và lựa chọn hợp tác lâu dài bởi chất lượng dịch vụ cùng phong cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân sự đều là những chuyên gia trong nghề giàu kinh nghiệm.

Trong tương lai, SUNTECO sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện hạ tầng cũng như chất lượng đường truyền để đem đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng.