Ngày 27/12/2023, VinBigdata chính thức đưa vào hoạt động ứng dụng ViGPT – phiên bản ChatGPT đầu tiên ở Việt Nam mở cho người dùng cuối.

Sự ra đời của ứng dụng ViGPT đánh dấu khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam; có thể tự chủ trong khai thác, bảo vệ an ninh dữ liệu quốc gia, cùng hệ tri thức, tư tưởng mang bản sắc Việt Nam. Với việc làm chủ từ những tầng lõi mô hình sâu nhất cho tới phát triển ứng dụng dành cho người dùng cuối của VinBigdata, ViGPT sở hữu 1,6 tỷ tham số với hơn 600GB dữ liệu tiếng Việt tinh chỉnh lấy từ nhiều lĩnh vực.

Bằng việc sử dụng mô hình AI tạo sinh (Generative AI) – được coi là thế hệ tiếp theo của trí tuệ nhân tạo, ViGPT tập trung vào việc tạo ra nội dung, giải pháp hoặc ý tưởng mới, thay vì chỉ phân tích dữ liệu như hiện tại. Mô hình cơ bản đằng sau hoạt động của AI tạo sinh được gọi là mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model hay LLM).

Góp mặt trên hành trình thám hiểm đại dương The New Ocean AI của VinBigdata là hệ sinh thái đối tác toàn cầu với sự góp mặt của những đơn vị uy tín trong và ngoài nước.

SUNTECO tham dự sự kiện ra mắt ViGPT – “ChatGPT phiên bản Việt”

SUNTECO tự hào góp mặt trong hệ sinh thái toàn cầu của VinBigdata, giúp đảm bảo hệ thống hạ tầng vững chắc cho các sản phẩm AI tiên tiến mà VinBigdata nghiên cứu và phát triển.

Một lần nữa, xin chúc VinBigdata ngày càng thành công với ứng dụng ViGPT nói riêng và hành trình nghiên cứu, sáng tạo các ứng dụng/ dịch vụ mới nói chung. SUNTECO hân hạnh được đồng hành cùng VinBigdata trên chặng đường phát triển phía trước.

Một số hình ảnh tại sự kiện ra mắt ứng dụng ViGPT:

Giáo sư Vũ Hà Văn – Giám đốc khoa học VinBigdata.

Ông Nguyễn Kim Anh – Giám đốc sản phẩm VinBigdata trình bày về ViGPT.