“OpenInfra Days Vietnam 2023” nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức bởi cộng đồng OpenStack trên toàn thế giới, tạo ra một sân chơi công nghệ bổ ích, giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm – dịch vụ về hạ tầng, nền tảng. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại những keynote về các xu hướng hiện nay như: Cloud, NFV, SDN CI/CD, Machine Learning, Container…

Được thành lập vào năm 2012, tổ chức phi chính phủ Open Infrastructure Foundation có hơn 110.000 thành viên từ 187 quốc gia trên thế giới và là nơi quy tụ số lượng chuyên gia mã nguồn mở lớn nhất toàn cầu. Sản phẩm nổi tiếng của Open Infrastructure Foundation là OpenStack, một nền tảng mã nguồn mở được phát triển vào năm 2010 nhằm xây dựng hạ tầng trên công nghệ điện toán đám mây. Tính đến thời điểm hiện tại, OpenStack đã vượt xa sự mong đợi của người dùng và thiết kế của nhà phát triển, không chỉ hướng tới điện toán đám mây đơn thuần mà còn giải quyết các nhu cầu cụ thể trong thực tế và các công nghệ liên quan như: Big Data, NFV, AI, HCP, CI/CD,…

Tại Việt Nam, việc ứng dụng Openstack vẫn đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin. Hầu hết các công ty đang ứng dụng OpenStack hiện nay tập trung ở các doanh nghiệp lớn hoặc đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ viễn thông.

Có thể thấy, sự bùng nổ của các công nghệ mới dành cho hạ tầng mở đang được phát triển mỗi ngày và được chia sẻ tới cộng đồng một cách miễn phí. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và sử dụng các công nghệ mới một cách nhanh chóng, dễ dàng, mở ra khả năng kết nối sâu rộng trong một thế giới số đang thay đổi không ngừng.

Được sự ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng sự ủy quyền của tổ chức OpenStack Foundation (OSF), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) và Cộng đồng Việt Open – Infra đưa sự kiện “OpenInfra Days Vietnam 2023” đến với cộng đồng ICT Việt Nam. Thông tin cụ thể về sự kiện như sau: 

  • Chủ đề: Empowering the future through open infrastructure, cloud and AI

  • Thời gian: 30/09/2023

  • Địa điểm: Hanoi Daewoo Hotel

  • Thành phần: Các nhà quản lý tại công ty công nghệ, giám đốc kỹ thuật, chuyên gia IT, kỹ sư, lập trình viên từ các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước có sử dụng hạ tầng và ứng dụng nguồn mở.

  • Website: https://2023.vietopeninfra.org/

Đây không chỉ là cơ hội để những người tham dự được tiếp cận các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất về OpenStack, Private Cloud, máy chủ ảo, giải pháp lưu trữ dữ liệu và công nghệ bảo mật an toàn an ninh mạng. Sự kiện còn là dịp kết nối đầu tư công nghệ, tạo cơ hội trao đổi trực tiếp, chia sẻ kiến thức, tìm kiếm hợp tác và đầu tư của các doanh nghiệp cũng như khách tham dự.